Giải pháp cho mất ngủ và thiếu ngủ | hoanghai.com.vn

Giải pháp cho mất ngủ và thiếu ngủ

Giải pháp cho mất ngủ và thiếu ngủ

Nghiên cứu cho thấy vấn đề thiếu ngủ mất ngủ đang ngày càng gia tăng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Hãy cùng Forever tham khảo những biện pháp dưới đây để khắc phục tình trạng này sớm nhé !

Giải pháp cho mất ngủ và thiếu ngủ
Giải pháp cho mất ngủ và thiếu ngủ

1. Ăn thông minh thì ngủ sẽ ngon

Trong vòng 6 tiếng trước khi đi ngủ, không nên uống cà phê hoặc đồ uống có chất kích thích. Không nên ăn quá no trước khi ngủ, bạn sẽ bị trằn trọc vì dạ dày làm việc sẽ không cho bạn ngủ yên. Chỉ nên ăn một lượng vừa đủ. Bên cạnh đó, bạn cũng không được nhịn đói. Dạ dày trống trơn cũng sẽ làm cho bạn vật lộn suốt đêm. Những lúc quá đói, hãy ăn tạm một chút bánh quy hoặc đồ ăn nhẹ.

Giải pháp cho mất ngủ và thiếu ngủ

Ngoài ra, không nên uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ, việc này sẽ làm tăng số lần đi vệ sinh vào ban đêm, khiến bạn tỉnh dậy khó ngủ trở lại.

2. Nên nói lời tạm biệt với thuốc lá

Chất nicotine trong thuốc lá có thể gây khó ngủ, nếu thức dậy trong đêm sẽ càng khiến bạn mệt mỏi hơn. Những người hút thuốc thường trải qua nhiều ác mộng.

Giải pháp cho mất ngủ và thiếu ngủ

3. Tập thể dục vừa phải sẽ có giấc ngủ ngọt ngào

Tập thể dục có thể giúp bạn rơi vào giấc ngủ dễ dàng, nhiều người sẽ ngủ sâu giấc hơn. Nên tạo thói quen tập vào buổi chiều hoặc buổi tối. Bất kỳ môn thể thao nào bạn thích đều được khuyến khích, đi bộ, chạy nhẹ, thể dục tại nhà. Nếu chơi thể thao nặng thì nên tập trước khi ngủ khoảng 2-3 tiếng để không đánh thức cơ thể.

Giải pháp cho mất ngủ và thiếu ngủ

4. Hãy thử tắm nước nóng

Những người khó ngủ thường có lý do, khi chưa tìm được nguyên nhân, hãy thử thay đổi nhiệt độ cơ thể bằng cách tắm nước nóng.

Giải pháp cho mất ngủ và thiếu ngủ

Khi bạn rời khỏi phòng tắm, cơ thể sẽ tự nhắc nhở rằng, đã đến giờ đi ngủ rồi, bạn lên giường thư giãn và ngủ ngon hơn sau đó.

5. Ánh sáng đèn ngủ có sự ảnh hưởng nhất định

Ánh sáng, đặc biệt là ánh mặt trời, rất quan trọng với sức khỏe. Chúng thiết lập sự lặp đi lặp lại của đồng hồ sinh học trong cơ thể, từ đó điều khiển cả giấc ngủ.

Giải pháp cho mất ngủ và thiếu ngủ

6. Cách ngăn chặn tiếng ồn xung quanh

Nhiều người mất ngủ vì không gian sống ồn ào, nhiều tạp âm, hãy thử các giải pháp sau.

– Dùng bông nút tai

– Che chắn cửa bằng vật liệu dày

– Làm cách âm cửa

– Nghe một số bản nhạc nhẹ

Giải pháp cho mất ngủ và thiếu ngủ

7. Giường cũng có thể là thủ phạm gây mất ngủ

Muốn biết thủ phạm gây mất ngủ có phải là chiếc giường của bạn không, hãy kiểm tra chất lượng đệm. Nếu bạn ngủ dậy bị mệt mỏi, đau lưng, khó chịu về thể xác, có thể là chiếc đệm đã chưa làm đúng vai trò của nó.

Giải pháp cho mất ngủ và thiếu ngủ

8. Bạn đã làm gì trên giường để gây mất ngủ

Nhiều người nằm trên sofa thì ngủ ngon lành nhưng khi lên giường thì lại trằn trọc. Điều này chứng tỏ, chiếc giường đã bị làm việc sai mục đích. Hãy thử nghĩ xem bạn có làm việc trên giường, xem tivi, đọc sách muộn, tính toán sổ sách, xem hóa đơn thanh toán hoặc làm việc gì đó khác không.

Giải pháp cho mất ngủ và thiếu ngủ

9. Thư giãn trước khi đi ngủ

Khi đã khó ngủ, bạn nên dành những trạng thái dễ chịu nhất cho giấc ngủ. Ví dụ như nghe nhạc, mặc đồ ngủ thoải mái, thiền định, cầu nguyện, ôm hôn và thể hiện tình yêu với bạn đời, làm cho cơ thể cảm thấy dịu lại.

Hãy làm những gì mà bạn cảm thấy thích thú và dễ chịu nhất.